Tập đoàn LEGO muốn đẩy mạnh đầu tư phát triển xanh tại Việt Nam

2024-05-31 09:48:00

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng dự án nhà máy LEGO sẽ là ví dụ điển hình trong thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, khởi đầu cho một xu hướng sản xuất xanh mà Việt Nam và thế giới hướng đến.

Chiều 30/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp ông Carsten Rasmussen, Giám đốc vận hành của Tập đoàn LEGO, đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Carsten Rasmussen bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ, hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh Bình Dương cho Tập đoàn LEGO trong việc triển khai xây dựng nhà máy LEGO tại tỉnh Bình Dương. Đây là nhà máy thứ 6 và là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới của tập đoàn.

Ông Carsten Rasmussen cho biết, tập đoàn đang phối hợp với tỉnh Bình Dương để xây dựng trang trại năng lượng mặt trời phục vụ nhà máy. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ đầu năm 2025, khánh thành vào tháng 4/2025.

Tập đoàn LEGO muốn đẩy mạnh đầu tư phát triển xanh tại Việt Nam - 1

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Giám đốc vận hành của Tập đoàn LEGO đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam (Ảnh: VGP).

Ông Nicolai Prytz, đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, cho hay, sau khi LEGO đầu tư xây dựng nhà máy có vốn đầu tư 1 tỷ USD tại Bình Dương, hãng trang sức lớn nhất thế giới là Pandora cũng quyết định đầu tư xây dựng nhà máy trị giá 150 triệu USD tại tỉnh Bình Dương. Điều này khẳng định Việt Nam là điểm đến rất tốt để đầu tư.

Đại sứ nhấn mạnh rằng dự án nhà máy LEGO đang là dự án đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của Đan Mạch, cũng là ví dụ điển hình về phát triển xanh và bền vững.

Ông Nicolai Prytz cũng bày tỏ ấn tượng với cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 tại COP26, cho rằng nỗ lực thực hiện cam kết sẽ giúp Việt Nam có lợi thế hơn trong thu hút đầu tư nước ngoài.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định, Chính phủ Việt Nam rất coi trọng và dành sự quan tâm đặc biệt đối với dự án Nhà máy LEGO, không chỉ vì lượng vốn đầu tư lớn, mà còn phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới và là một trong những giải pháp quan trọng để Việt Nam hiện thực hóa cam kết tại COP26.

Theo Phó Thủ tướng, dự án nhà máy LEGO sẽ là ví dụ điển hình trong việc thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới, bởi dự án khởi đầu cho một xu hướng, phương thức sản xuất xanh mà Việt Nam và cả thế giới đang hướng đến.

Phó Thủ tướng cho rằng sự hiện diện của nhà máy LEGO tại Việt Nam còn là minh chứng cho việc hiện thực hóa những cam kết của lãnh đạo hai nước về tăng cường quan hệ đầu tư và thương mại giữa 2 nước.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng mong Đại sứ Đan Mạch và lãnh đạo Tập đoàn LEGO tiếp tục thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

theo dantri.com.vn

Tin mới
Công ty TNHH VSIPLS Electric Việt NamNgân hàng TMCP SHBTập đoàn Trung NguyênCÔNG TY TNHH DELL VIỆT NAMCông Ty TNHH MTV Sơn Hải ÂuBệnh viện da liểu thành phồ Hồ Chí MinhCÔNG TY CỔ PHẦN DK ENC VIỆT NAMTập đoàn Liên Thái Bình DươngCông ty CP Công Nghệ Cao TraphacoToshiba Việt NamCông Ty kính nổi Phú Mỹ
Công ty Cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây NinhCông Ty TNHH Nhựa Tứ HưngTập Đoàn thành CôngTổng công ty bảo hiểm LPBankCông ty TNHH Pizza HutCông Ty TNHH Môi Giới Bảo Hiểm LK Việt NamCông Ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại NihaBệnh viện quân y 7công ty cp điện gió Trà Vinh
Co loi xay ra
Co loi xay ra